Núi Hàm Rồng- điểm thăm quan kì thú của danh thắng Sapa

Khi đến du lịch Sapa mà bạn quên đến thăm Núi Hàm Rồng thì coi như đã bỏ lỡ mất một cảnh đẹp hiến có nơi đây. Khi đứng trên đỉnh Núi Hàm Rồng bạn sẽ có thể nhìn thấy được toàn cảnh của mây trời Sapa khiến bạn như đắm chìm vào một cảnh cõi tiên. 



Nằm sát ngay cạnh thị trấn Sapa chỉ cách khoảng 3km. Du khách hoàn toàn có thể đi bộ đến đó. Núi hàm Rồng hiện ra như một thắng cảnh đầy hoa trái. Khách đến đây như thực sự lạc vào một vườn tiên đầy huyền ảo. 

Xung quanh Núi Hàm Rồng có nhiều đồi núi phủ kín khác nhau. Phía bên trên là rừng kín thường xanh với các loại lá cây rộng xanh nở quanh năm. Vùng núi cao với đặc điểm là rừng thưa ít rậm rạp với những hàng thông xinh xen kẽ. Ở độ cao này khi đứng trên đỉnh núi bạn có thể nhìn ngắm toàn cảnh Sapa cũng như toàn thị trấn. 

Nhiệt độ trung bình ở Núi Hàm Rồng chỉ vào khoảng 18 độ C nên vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Lượng mưa hàng năm vào khoảng 2000mm một số nơi có xuất hiện băng giá và tuyết nhẹ nên đây là một địa điểm thu hút cực nhiều người vào mùa đông giá rét có xuất hiện băng giá. 


Đặt Tour đi Sapa ngay hôm nay với onBooking !


Truyền thuyết về đôi rồng cho đến tên gọi Núi Hàm Rồng 


Địa danh Núi Hàm Rồng nhắc lại truyền thuyết về cặp đôi rồng. Thở hồng hoang có đôi rồng yêu nhau quấn quýt không rời. Tuy nhiên trong một cơn đại hồng thủy sóng ào ạt dồn vào khiến cho mỗi con một nơi. Khi đã hóa đá nhưng nàng rồng vẫn quyến luyến chàng rồng không rời và vẫn cố ngước nhìn theo rồng chàng bên dãy Hoàng Liên ở phía Tây nơi có ngọn núi rồng nàng ở. Sau này địa danh này chính là Núi Hàm Rồng bây giờ. 

Khi nhìn từ xa bạn sẽ thấy Núi Hàm Rồng trông như tựa đầu rồng mờ ảo trong làn mây xanh. Nhiều người khi đến Sapa mục đích chỉ để đi leo ngọn núi này. Điểm bắt đầu từ những bậc đá này bạn sẽ đi qua những con đường nhỏ có đá quanh co khiến du khách có thể tận mắt chứng kiến những dòng suối nhỏ chảy róc rách len lỏi qua những tán cây rừng. Đây cũng chính là một điểm cực kì tuyệt vời cho du khách đi tour sapa khoảng 3 ngày 2 đêm tại đây.



Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét