Đến Sapa trải nghiệm món bánh ngô đặc sản

Khi đến Sapa bạn không chỉ được tham quan chiêm ngưỡng vẻ đẹp cảnh trời Sapa mà còn được tìm hiểu nét văn hóa ẩm thực độc đáo của người dân nơi đây. Để kể hết những món ăn nổi tiếng ở đây du khách sẽ mất cả ngày khám phá. Cùng onBooking đến với món bánh ngô truyền thống của người dân nơi đây để tìm hiểu xem nhé.


Đến Sapa thứ bạn được chiêm ngưỡng nhiều nhất có lẽ là những thửa ruộng bậc thang xanh rì rào ngút tầm mắt. Bên cạnh đó chính là những đồi ngô xanh tốt cũng góp vào cảnh đẹp nơi đây. Chính vì 2 sản vật này mà văn hóa ẩm thực cuả người dân Sapa đều gắn liền với những sản vật này. Một trong những món ăn bạn sẽ được nếm thử khi đến đây chính là món bánh ngô. Tiếp đến là rượu ngô đặc biệt thơm ngon.


Bánh ngô theo tiếng địa phương là bánh “Páu pó cừ”. Loại bánh này không phải lúc nào cũng có sẵn vì được làm từ ngô non được tách hạt. Thường thì bánh ngô sẽ được làm từ tháng 4 đến tháng 5 âm lịch. Sau khi thu hoạch được những bắp ngô non người ta sẽ tách hết hạt ra và xay nhuyễn thành bột mịn. Tiếp đó bạn tiến hành nướng thứ bột này trên lửa cho đến khi chín. Món bánh này có thể thêm một chút muối vào cho ngon. Cách nướng không gioogns người miền xuôi. Họ sẽ dùng lớp lá rừng lót trên chảo nóng và bỏ ngô bắm nhuyễn lên dàn đều thành một lớp mỏng và đợi chờ ngô chín hẳn. Bánh ngô thành phẩn khi chín ăn sẽ rất ngọt và dẻo có mùi thơm nồng của ngô non mới gặt.



Để thưởng thức được trọn vẹn thứ hương vị của món bánh này bạn sẽ nên ăn chúng khi còn nóng. Hương vị ngon và ngọt của chúng sẽ khiến ban cảm nhận hết được hương vị rừng núi tây bắc ngọt ngào và phóng khoáng thế nào. Đồng bào dân tộc nơi đây coi đây là món ăn chơi trong mỗi lần đi làm nưỡng rẫy. 
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét