Thưởng thức hương vị ngọt ngào của nấm chân chim Sapa

Ở Sapa điểm thu hút những tín đồ ẩm thực có lẽ là chợ Bắc Hà. Nơi đây có bày bán các sản vật của người dân Sapa. Không chỉ có ngọn su su, cá hồi, lợn mán mà nấm chân chim ở đây cũng là một trong những loại đặc sản mang hương vị rất riêng của núi rừng tây bắc.



Vẻ đẹp của nấm chân chim

Nói đến đặc sản nấm chân chim bạn sẽ thấy chúng phân bố chủ yếu ở Bắc Hà, Lào Cai. Khi người dân tộc Mông Bắc Hà gọi món nấm này là “vít sai” còn người dân tộc Dao lại gọi chúng với cái tên”Sấu dẹp”. Loại nấm này được mọc tự nhiên trên những thân gỗ trong rừng hoặc quanh nhà nhưng hiện nay đã được bà con dân bản nuôi thành công nhằm phục vụ du khách đến đây du lịch mua về làm quà.



Khi lần đầu nhìn bạn sẽ bị loại nấm này chinh phục vì vẻ đẹp nhưng một bông hoa đang khoe sắc. Nấm có màu nâu nhạt và có viền trắng. Loại nấm này có màu nâu nhạt và viền trắng xòe như hình dẻ quạt nhu nhũng chiếc lông chim trông khá bắt mắt. Sẽ rất dễ nhận biết sản phẩm này vì trong phiên chợ loại nấm  này được người dân tộc bày bán nhiều nhất.

Nấm chân chim – Đặc sản chợ phiên Bắc Hà

Để có những rổ nấm chân chim này bày bán ở chợ bà con dân bản phải gùi nấm nặng trĩu trên vai đi từ tờ mờ sáng để kịp đến chợ bán. Trên chợ nấm được bày la liệt và có giá thành không đắt hơn so với những loại nấm khác. ĐiỂM đặc biệt là người dân ở đây đong nấm bằng bát với mỗi bát khoảng 3000 đồng. Do hình dáng đặc biệt lạ mắt với du khách nên bao giờ loại nấm này cũng được mọi người mua hết đầu tiên.




Với loại nấm chân chim này bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nấm xào hay dùng nấu canh đều hợp. Đặc biệt nấm chân chim nấu canh thịt vừa ngon vừa lạ mắt lại mang hương vị cực kì đậm đà. Bên cạnh đó nấm chân chim còn được mệnh danh là loại dược liệu quý giá chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Nếu đến sapa bạn có thể vào những quán ăn và thưởng thức những bát canh nấm chân chim ngọt ngào mang phong vị đậm chất Tây Bắc. Vào những ngày mùa đông lạnh giá, được thưởng thức món lẩu nấm chân chim thì còn gì tuyệt vời bằng bởi nấm chân chim có hương vị riêng không giống bất kỳ loại nấm nào.  Hãy một lần đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm để thưởng thức món ăn đặc sản này nhé.
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét