Ngắm thương đường hoa thứ 2 của Việt Nam ở Sapa

Hầu như hễ nhắc đến thiên đường hoa của Việt Nam hầu như ai cũng nghĩ ngay đến Đà Lạt. Tuy nhiên nếu những ai đã đặt chân đến Sapa sẽ chắc chắn bị ấn tượng với muôn ngàn hoa khoe sắc ngay trong chính lòng núi rừng này. Đây chính thiên đường hoa thứ 2 của Việt Nam được nhiều du khách ghé đến.



Thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho miền đất xinh đẹp này một nền khí hậu ôn hòa quanh năm. Đặc biệt vào mùa xuân ấm áp nơi đây vô cùng mát mẻ. Chính vì thế àm thảm thực vật ở Sapa vô cùng phong phú và có nét đặc trung khí hậu ôn đới hiếm nơi nào có được ở Việt Nam. Chính vì vậy, thảm thực vật ở đây vô cùng phong phú và đương nhiên có nét đặc trưng vốn có của nó. Trong số đó, nói đến hoa thì khu du lịch Sapa có biết bao nhiêu là các loại, các chủng.

Cùng onBooking khám phá thiên đường hoa đẹp đẽ lớn nhất ở Sapa bên dưới đây nhé

1. Vườn phong lan trên núi Hàm Rồng

Có thể nói Núi Hàm Rồng là một địa điểm du lịch ở Sapa cực kì hấp dẫn được nhiều du khách ghé thăm nhất hiện nay, Không chỉ là nơi dễ nhất để ngắm Sapa mà nơi đây còn nổi tiếng là nơi có nhiều loài hoa khoe sắc quanh năm. Nhiều người mệnh danh cho nơi đây là vườn thượng uyển của Sapa. Với các loài hoa quen thuộc trong cả nước cùng nhiều loài hoa lạ và độc đã khiến nơi đây trở thành một điểm thu hút rất đông người yêu thích hoa đến đây trải nghiệm ngăm hoa.



Điểm nổi bật của vườn hoa nơi đây chính là vườn hoa Phong Lan. Khahcs du lịch đến đây có thể thỏa sức chiêm ngưỡng tới hơn 6000 giò lan đẹp và lạ có nheieuf giống hoa Lan chỉ có tại nơi đây. Một số loài đặc trưng có thể kể đến là hoa: lan kiếm, hoàng lan, lan hài, kiếm trần mộng, kiếm thu, lan tiêu chân gỗ. Những giò lan này đua nhau nở quanh năm, vì vậy, dù đến với du lịch Sapa mùa nào đi chăng nữa thì du khách sẽ luôn được chiêu đãi những “bữa tiệc lan” ngon mắt, chỉ muốn ngắm mãi không thôi

2. Vườn hồng đỏ rực thung lũng Mường Hoa

Ngoài Núi Hàm Rồng thì thung lũng Mường Hoa cũng được coi là một trong những địa điểm nổi tiếng của Sapa. Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang xanh mướt ngút tầm mắt thì nơi đây cũng nổi tiếng với nhiều loài hoa đẹp khiến du khách không thể bỏ lỡ trong chuyến đi này.



Nơi này có địa điểm có nhiều vườn hồng hoa đỏ rực có hương thơm ngát đó chính là khu du lịch ATI resort. Với diện tích 22 ha nơi đây có đến hàng triệu gốc hoa hồng có xuất xứ từ nhiều nước khác nhau và trải dài trên những cửa ruộng bậc thang . Hoa tỏa hương thơm ngát cao những hơn 1 mét và với cành lá mập mạp sẽ khiến bạn có cảm giác được thỏa sức ngắm nhìn tận hưởng hương sắc của những mùi hương thơm ngát của hoa hồng hòa quyện với hương lúa chín.

3. Đỗ quyên sặc sỡ dọc đường trèo đỉnh Phan-xi-păng



Ngỡ tưởng chinh phục đỉnh Phan-xi-păng sẽ chỉ biết tới sự mệt mỏi thì khi du khách du lịch Sapa tham gia vào hành trình này trái lại sẽ cảm thấy thích thú vô cùng. Họ sẽ không hết ngạc nhiên bởi nơi đây chính là vương quốc của một loài hoa vô cùng sặc sỡ – hoa đỗ quyên. Mặc cho địa hình hiểm trở, thiên nhiên khá khắc nghiệt, loài hoa ấy mỗi tháng 3 hàng năm vẫn đua nhau khoe sắc. Có tới hơn 30 loài đỗ quyên với 5 màu sắc chủ đạo: vàng, đỏ, trắng, tím, hồng tại nơi đây. Trên dãy Hoàng Liên Sơn, loài hoa này còn mãnh liệt sức sống hơn bao giờ hết, trải nắng, hứng gió, nếm sương để trở thành những cây cổ thụ hàng trăm tuổi

4. Đến Sapa ngắm đào phai :

Khi đến Sapa khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau du khách có thể được ngắm những cánh đào phai của rừng núi tây bắc. Bông hoa đào to, dày cánh, nở rộ ngay cả trong thời tiết rét buốt, khắc nghiệt nhất của Sapa.Khi đến đây thời điểm này ngoài việc có thể ngắm tuyết rơi thì bạn nên dừng chân lại ở Sân Mây và ngắm nhìn trên đỉnh Hàm Rồng tận hưởng cảm giác khoan khoái của những vườn đào phai cổ thụ. Bạn sẽ hiểu tại sao mỗi dịp Tết đến xuân về, gia đình nào trên mảnh đất Bắc Bộ cũng đều tìm mua cho được 1 cành đào phai trang trí nhà cửa.


Để khám phá miền đất xinh đẹp và chiêm ngưỡng những thiên đường hoa quanh năm của du lịch Sapa, còn chần chừ gì nữa mà không đặt một tour du lịch đi Sapa tại đây.
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét