Trải nghiệm một lần tham quán phố đồ nướng tại Sapa

Nếu như một lần đặt chân đến với Sapa bạn sẽ không thể nào quên được cảnh đẹp nơi đây. Tuy nhiên nếu chưa thử hết ẩm thực nơi đây coi như bạn mới chỉ cảm nhận được một nửa hương vị Sapa. Một khi đã đến đây thì những món ngon như thịt lợn cắp nách, cá suối nướng, cá hồi tươi, cơm lam vv sẽ khiến cho bạn nhớ mãi hương vị về vùng đất này.



Bên cạnh những món ăn đã quen thuộc thì những món nướng chính là nét đặc sắc của vùng đất nơi đây. Một trong số địa điểm nổi tiếng hay được nhắc đến đó chính là con phố nướng cạnh nhà thờ đá.

Đồ nướng Sapa - nét ẩm thực bạn không thể bỏ lỡ:

Con đường đến phố nướng Sapa chỉ ngắn chừng 100m nằm trên con phố Hàm Rồng cạnh nhà thờ đá. Dọc đường đi bạn sẽ thấy có đến 30 quán ăn chuyên đồ nướng. Thời điểm đông vui nhộn nhịp nhất có lẽ là vào chiều tối. 



Khi mới bước đến đầu phố thôi bạn đã có thể ngửi thấy được đủ các hương thơm ngào ngạt của đồ nướng nơi đây đang xếp trên bếp than hồng rực. Không chỉ có ngô, khoai sắn nướng mà các loại thịt đặc trưng của người dân bản cũng được nướng tạo nên mùi hương thơm quyến rũ.Trong bầu không khí se lạnh này mà bạn được ngồi thưởng thức những miếng thịt xiên nướng và thưởng thức rượu táo mèo nơi đây thì còn gì bằng. 

Khi dạo quanh khu phố này bạn sẽ thấy hầu như mọi thứ nông sản của người dân bản địa đều được đem ra nướng. Từ ngô, khoai , sắn cho đến trứng vịt gà hoặc các loại thịt gia cầm đều thươm mùi nướng. Nhiều du khách đến đây bị thu hút bởi những quán đồ nướng này. Có tới hơn 100 món nướng mà nếu như du khách đã đến đây có một lần thì cũng chưa chắc nếm đủ hết mọi thứ đồ nướng. 



Với giá cả khá rẻ. Một xiên thịt nướng chỉ có giá 10-15 ngàn. Nên chỉ cần cầm khoảng 100 ngàn bạn và bạn bè của bạn đã có được một bữa no nê. Phố nướng với không gian thoáng đạt và không khí trong lành của phố núi sẽ cho bạn một trải nghiệm thú vị về nét văn hóa của người dân bản địa nơi đây. Hương vị của những món đồ nướng nơi đây khác hẳn với cảm giác được ăn đồ nướng trong phòng máy lạnh ở Hà Nội, để lại cho du khách ấn tượng về hương vị khác biệt của thị trấn cao nguyên.



 Còn chờ gì mà không đặt ngay một tour du lịch sapa 2 ngày 3 đêm để thưởng thức đặc sản đồ nướng nơi đây.
Share on Google Plus

About onbooking.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét